ฮวงจุ้ยพื้นฐาน

 

ดอกไม้ ตอนที่ ๒
28 ส.ค. 2559

 

การปลูกดอกไม้ ถ้าปลูกชนิดใดชนิดหนึ่งเป็นจำนวนมาก จะมีอิทธิพลในทางโหราศาสตร์ เช่น ถ้าเราเข้าซอยมา มีดอกไม้สีเหลืองเต็มไปหมด แสดงว่าทั้งซอยอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวพฤหัส ถ้าทั้งซอยมีดอกไม้สีชมพู คือสีของดาวอังคาร คนในซอยนั้นก็จะได้รับอิทธิพลของดาวอังคารด้วย
 
 
ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยบ้าน, รับดูฮวงจุ้ย, แก้ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยธุรกิจ, อาจารย์แอน
 
 
มันก็สอดคล้องกับในทางฮวงจุ้ยที่ว่า ถ้าดอกไม้อะไรที่มีมากกว่า ดอกไม้นั้นก็จะมีผล เช่น บางหมู่บ้านปลูกลีลาวดีเต็มไปหมด หมู่บ้านนั้นก็จะเป็นหมู่บ้านที่เหมาะแก่การพักผ่อน ไม่เหมาะจะทำการค้าในหมู่บ้าน
 
ถ้าเราเข้าไปในบ้านใดบ้านหนึ่ง ถ้าปลูกแต่พิทูเนียอย่างเดียว จำนวนมาก แสดงว่าเจ้าของบ้านเป็นคนขยัน มีชีวิตชีวา aleart hyper เพราะพิทูเนีย ต้องเปลี่ยนทุกๆ ๓ เดือน เท่ากับว่าเจ้าของบ้านมีงานทำตลอดเวลา เมื่อมีกฎเกณฑ์อย่างนี้ คนที่ตกงานก็ควรปลูกไม้ดอกที่ ๓ เดือนเปลี่ยนครั้งหนึ่ง จะทำให้บ้านดูสดชื่น และเจ้าตัวจะเปลี่ยนนิสัย ตื่นเช้ามากขึ้น ขยันหางานมากขึ้น มีบุคคลิกที่ดูขยัน ก็จะทำให้หางานได้ง่ายขึ้น
 
 
ดูฮวงจุ้ย, เสริมฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยสุสาน, ฮวงจุ้ยพยากรณ์, ฮวงจุ้ยที่ดิน, อาจารย์แอน
 
 
การวางแจกันดอกไม้บนโต๊ะทำงาน ทำให้เราสดชื่น ตื่นตัว ขยันในการทำงาน แต่กระบองเพชร ไม่ควรนำมาไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลมาก มีผลให้เราเฉื่อยลง กระบองเพชร เป็นไม้ที่สะสมน้ำ เป็นไม้ที่อยู่ในทะเลทราย และดอกไม้นั้นอาจจะเป็นพิษได้ ถ้าเอากระบองเพชรหลายๆต้นมาปลูกบนโต๊ะทำงาน จะทำให้เราเฉื่อย ทำอะไรก็มีอุปสรรค เจ้านายจับผิด ถ้าปลูกต้นเดียว ไม่มีผล
 
ถ้าจัดสวนหินและกระบองเพชรในบ้าน ถ้าเด่นมาก จะหมายถึง ความยากลำบากในการประกอบอาชีพ
 
เราสามารถอ่านความหมายจากต้นไม้ที่เราปลูกได้ เช่น การปลูกกระบองเพชร มันโตในทะเลทราย มีความยากลำบากในการอยู่รอด ความยากลำบากในการประกอบธุรกิจ ต้นลั่นทม มีหลายพันธ์ เช่น บางพันธ์ที่ต้นเตี้ย ออกดอกทั้งปี หรือลั่นทมที่อยู่บนภูเขา ซึ่งก็ขึ้นในที่ๆมีหินเยอะ ก็จะมีความหมายคล้ายต้นกระบองเพชร แต่ถ้าพันธ์ที่เป็นพุ่ม ออกดอกทั้งปี จะมีความหมายว่าพักผ่อน
 
 
ฮวงจุ้ยเสริมดวง, แต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ยเข้าใจง่าย, ดวงจีน, ฤกษ์ยาม, บ้านและสวน
 
ต้นจันผา ถ้าเด่นมากหรือมีหลายต้น มีความหมายถึง ดาวจันทร์ที่อยู่บนหน้าผา จะอยู่บนความเสี่ยงตลอดเวลา ธุรกิจไม่มั่นคง แต่ถ้าไม่เด่น ปลูกกลืนไปกับต้นไม้อื่น จะไม่มีผลอะไร
 
การปลูกต้นไม้ ต้องใช้หลักของความพอดีและสมดุล ไม่ควรปลูกชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินไปหรือเด่นเกินไป
 
บางบ้าน เจ้าของบ้านขาดธาตุไฟก็เลยไปหาไม้ทรงแหลมมาปลูกเต็มบ้าน ก็มีผลทิ่มแทงคนในบ้าน คนในบ้านอยู่บ้านไม่ได้ เหมือนมีไฟลนก้น เสาเรือนไฟไหม้  ในกรณีนี้ ให้ปลูกไม้ธาตุไฟใกล้ๆเรา และที่ห่างออกไปก็ปลูกไม้อื่นๆคละกันไปมันคือความสมดุล

ต้นไม้ที่ไม่มีพิษมีภัยและสามารถปลูกได้ทุกที่และให้ผลดี คือ สนมังกร

ต้นหูกระจง เวลาใบร่วงจะเด่นเกินไป ไม่ดี 

ต้นไม้ที่ต้องคอยค้ำยันหรือรากชอนบ้านไม่ใช่เรื่องดี