ดวงจีน

 

อุปนิสัยของคนเกิดปีระกา..โดยอาจารย์ษณอนงค์(อาจารย์แอน) คำแสนหวี
6 พ.ค. 2554

 

ปีระกา, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีนในบรรดาสิบสองนักษัตร จะมี ไก่ หมา และหมู ที่ใกล้ชิดกับมนุษย์มากที่สุด เพราะฉะนั้น เราจะสามารถสังเกตนิสัยใจคอ ความเป็นไปของสัตว์ทั้งสามนี้ได้มากที่สุด

 

ปีระกา, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน

สำหรับนิสัยของไก่ที่เราเห็นเด่นชัดที่สุด คือ ความตรงต่อเวลาและสม่ำเสมอ นั่นคือความหมายของคำว่า รับผิดชอบ ซึ่งจะสังเกตได้จาก การขันอย่างสม่ำเสมอ และตรงต่อเวลาทุกวัน ตัวไหนอ่อนไหวหน่อย ก็จะขันตั้งแต่มืด หรือเรียกให้ถูก คือ ตั้งแต่ดึก ตัวไหนพอเห็นแสงเลือนรางนิดหน่อยก็โก่งคอขันเหมือนตั้งเวลานาฬิกาปลุกไว้ ไม่สนใจใครจะนอน ใครจะหนวกหู ฉันก็จะทำหน้าที่อยู่อย่างนั้น

 

ชาวปีระกาจะได้อิทธิพลจากลักษณะเด่นดังกล่าว ถ้าแปลหรือตีความให้สอดคล้องกับนิสัยใจคอของมนุษย์ คือเป็นคนพูดอย่างใจคิด ตรงต่อเวลาและหน้าที่ จนขาดความเห็นอกเห็นใจหรืออกเขาอกเรา ชอบเด่น แต่ก็จริงใจ และถ้าหากเป็นไก่นิสัยเสีย ออกจะเป็นคนเห็นแก่ตัว และไม่ค่อยแคร์หรือสนใจความรู้สึกของคนใกล้ชิด

 

พื้นนิสัยของไก่ที่มีอิทธิพลต่อคนที่เกิดปีนี้อีกประการคือ ความอาจหาญ โดยเฉพาะไก่ตัวเมียชอบสร้างสรรค์ สร้างรากฐาน สร้างเนื้อสร้างตัว ชอบผจญภัย ชอบลุย พร้อมจิกตี จึงมีลักษณะนิสัยที่แสดงถึงความเชื่อว่า ตนเป็นฝ่ายถูกเสมอ และรู้ว่าตัวกำลังทำอะไรอยู่ เป็นผู้ไม่มีข้อจำกัดของตนเอง แต่ก็ไม่ไว้ใจใครนอกจากตนเอง

 ปีระกา, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน

คนปีระกาเป็นคนมีอุดมคติ บางครั้งเหมือนไม่ยืนอยู่บนความเป็นจริง รักชอบใครก็จะเชื่อคนนั้นง่าย ๆ แต่ถ้าเกลียดชังใคร จะทำอย่างไรให้ถูกใจเป็นเรื่องยาก เป็นคนดื้อรั้นแต่ก็อนุรักษ์นิยม หัวโบราณ เช่น ยังพอใจระบบเจ้าขุนมูลนายอยู่ เป็นต้น

 

ปรกติคนปีนี้เป็นคนฉลาดคิด แต่ขาดโอกาสที่จะแสดงออก เพราะบุคลิกภายนอกที่ดูขี้อาย และไม่โดดเด่น คนปีนี้จึงแสดงปมเด่นด้วยความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร รวมทั้งการแต่งกายที่ฉูดฉาดหรือให้ดูสวยเด่นกว่าคนอื่น คนปีระกาจึงเหมาะที่จะได้ทำอาชีพที่ทำให้ได้ติดต่อกับผู้คนอย่างสม่ำเสมอ เพราะความที่ชอบการแสดงออกเล็ก ๆ น้อย ๆ นั่นเองปีระกา, 12 นักษัตร, ดวงจีน, โหราศาสตร์จีน

 

คนปีระกาจะมีความสุขและไปกันได้ดีกับคนปีฉลู ผู้ซึ่งรักครอบครัว และจะมีนิสัยอนุรักษ์นิยมคล้ายคนปีฉลู เพราะฉะนั้น ฉลู ระกา และมะเส็ง จึงเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน

 

เดือนระกา จะตรงกับเดือนกันยายน ซึ่งเป็นเดือนของผู้หญิงแท้ ชาวปีระกาจะได้อิทธิพล อุปนิสัยใจคอจากเดือนนี้ด้วย  และคนที่เกิดเดือนนี้ก็จะได้รับอิทธิพลของไก่ไปด้วย คือ จู้จี้จุกจิก ช่างพูดและขี้รำคาญ

 

ช่วงเวลาของปีระกาคือเวลา 17.00-18.59 น.

 

และทิศระกาก็คือทิศตะวันตก
 

ปีระกาจะมีนิสัยไปคนละทางกับปีเถาะ กุน และมะแม

 

ระกา, นักษัตร