ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๙ โดย อาจารย์แอน
27 มิ.ย. 2558

 

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๙  ดวงประเทียบ ทศกัณฐ์

โดย อาจารย์แอน


ดวงประเทียบ ทศกัณฐ์ ๘

 

          อาจารย์วาง ดาว ๕ ที่ราศีสิงห์ จะได้เป็นสี่แก่ลัคน์ ได้ปทุมเกณฑ์ ตามตำรา

 

จันทร์สิบเอ็ดแท้ แก่ลัคน์

พฤหัสสี่ทรงศักดิ์ แช่มช้า

ศุกร์สามดั่งนี้จัก เจริญยิ่ง ยศแฮ

หากว่าชาติต่ำต้อย ยกให้เสมอพงษ์

 

เห็นไหมยายวางดาว ๕ ให้เป็นสี่แก่ลัคน์
 

แต่ ดาว ๕ มาจากภพมรณะ พงษ์ก็เลยตายหมด และ๕ ในราศีสิงห์ ถือว่าเป็นใหญ่ ดูญาติๆ ทศกัณฐ์ล้วนเป็นญาติที่ยิ่งใหญ่ทั้งสิ้น


ดาว ๕ ราศีสิงห์ ตรีโกณ หรือ เป็นห้ากับดาว ๑ ได้รับการอุปถัมภ์ จากเทพเจ้าด้วย คือ ได้พรจากพระอิศวร หลายหน ทั้งราศีสิงห์ เป็นราศีของหัวใจ ที่ ทศกัณฐ์ เอาดวงใจไปฝากฤๅษี


ในทักษา ดาว ๕ สร้างจากฤๅษี ๑๙ ตน ทั้ง ราศีสิงห์ก็เป็นราศีของปีวอก หมายถึงลิง ดังนั้น ดาว ๕ ที่มาจากภพมรณะ จึงมีจุดรั่ว ท้ายสุดตามท้องเรื่อง ก็ถูก หนุมาน กับสุครีพ พญาลิงไปลวงเอากล่องดวงใจมาได้


ดาว ๘ ที่เล็งลัคน์ทศกัณฐ์ เป็นพินทุบาทว์ และ ดาว ๘ ก็หมายถึงยักษ์และเป็นสี่แก่ดาว ๕ ที่มีความหมายของดาวมรณะ ถึงญาติที่มีกำลังสูง ตายทั้งวงศ์


อาศัยจากพิเภก ที่พยากรณ์ว่า นางสีดา จะเป็นเหตุให้ผลาญวงศ์ยักษ์ ด้วย ตำแหน่ง ดาว ๒ เป็นอริ มรณะ แก่กัน กับ ดาว ๕ ในเรือนพันธุ หรือ วงศาคณาญาติ ทั้ง ดาว ๖ ก็เป็นประ อยู่ในภพวินาศอีก ดาว ๑ ก็เป็นดาวเจ้าเรือน พันธุ ไปอยู่วินาศ การที่มีดาว ๕ จากภพมรณะไปอยู่ภพพันธุ เลยตายหมดไง ดาว ๒ และ ดาว ๖ ถือ เป็นดาวผู้หญิงจ้ะ


พูดวนไปวนมาให้งง


คือ ยายได้แต่เขียน บรรยาย ทำดวงในเฟสไม่เป็น ถ้าใคร กลับไปย้อนอ่าน เรื่องดาว เกษตร และความหมายของภพ รวมถึงลัคนา แล้วมาอ่านดวงประเทียบ เขียนตามที่สอน จะเห็นว่า ดวงนี้ไม่ว่า ใครเก่งอะไรมาอ่าน จะอ่านออกมาตามเรื่องราว ที่เกิดกับทศกัณฐ์

 

เป็นอันว่า เต็มดวงในครานี้...