ความรู้เกี่ยวกับโหราศาสตร์

 

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๒ โดย อาจารย์แอน
26 มิ.ย. 2558

 

เรียนโหราศาสตร์ จากวรรณคดี เรื่อง รามเกียรติ์/๑๒  ดวงประเทียบทศกัณฐ์

โดย อาจารย์แอน
 

ดวงประเทียบของทศกัณฐ์ ๑

     ก่อนอื่นขอเน้นอธิบาย ของ ดวงประเทียบ เป็นดวงที่โหรโบราณผูกขึ้นมาตามประวัติ บุคคลสำคัญจากเรื่องราว ตำนาน วรรณคดี เพื่อไว้สอนศิษย์แทนการ ท่องจำ คือแทนที่จะเอาดวงตัวเองเรียน เพราะจะมีคำถามเกี่ยวกับตัวเองวุ่นวาย มีศิษย์มากมายจะเรียนดวงใครก็ไม่ดี เหมือนนั่งดูดวงให้ศิษย์ ใช้ครูบาอาจารย์ แทนที่จะได้วิชากลับได้บาป ท่านจึงคิดผูกดวงประเทียบของตัวเอกในตำนาน หรือ วรรณคดี อวตารของเทพเจ้า เพื่อให้ศิษย์ร่ำเรียน ได้หลักวิชาอย่างแท้จริง
 

การผูกดวงประเทียบได้ ต้องเป็นครูโหรจริง มีหลักรอบรู้เพียงพอที่จะครอบคลุมทั้งหลักวิชาและตำนาน วรรณคดี ความเชื่อของคนโบราณ
 

ดวงประเทียบที่สอนกันในหน้านี้ ยายผูกเองล้วนๆ ไม่ได้ลอกมาจากตำราไหน ไปหาใน กู เกิ้ล ไหนไม่มี มีแต่ กูเอิ้นเอง เข้าใจละนะ ดวงประเทียบคืออะไร ไม่ใช่ดวงคนจริงๆ เดี๋ยวจะมีใครเผลอ ไปทำบุญอโหสิกรรมให้ทศกัณฐ์
 

ที่วางลัคนาไว้ที่ราศีพฤษภ มีเหตุสำคัญดังนี้
 

๑.  คำว่า "อังคารขี่โค" หมายถึงเจ้าชู้ แบบสุดยอด มีเมียมากมาย ทศกัณฐ์นี่ขึ้นชื่อ ตอนเป็นนนทุกก็ไล่ปล้ำนางฟ้า จนพระนารายณ์ต้องแปลงเป็นอัปสรมาร่ายรำ จนนนทุกชี้นิ้วเพชรที่ได้รับพรมาที่ตัวตาย กลับชาติมาเกิด ก่อนตายเอ่ยคำกัดๆ ไว้ว่า ตนแพ้เทพสี่กร พระนารายณ์ เลยบอกว่า ให้ไปเกิดใหม่มีสิบเศียร ยี่สิบหน้า จะขอมีเพียงสองมือจะตามลงไปปราบให้ได้


ถึงตรงนี้ก็พิจารณาว่า ในเมื่อ ดาว ๕ เด่นในทางบุญฤทธิ์ ทั้งพระราม และหนุมานทหารเอก ได้ไปเต็มๆ ดาว ๗ นี่แหละ ตำแหน่งมหาจักรในราศีพฤษภ ทั้งดาว ๗ มีกำลัง ๑๐ ก็สิบหน้า


ส่วนความเจ้าชู้ที่มากับตัว ดาว ๓ ขี่โค คือ ราศีพฤษภอีกดวงประเทียบ ทศกัณฐ์


ดังนั้น วางลัคนา ที่ราศีพฤษภ เกิดในโรหิณี ตามนิยายดาว เป็นฤกษ์ของนางยักษ์ดุร้าย คือ โรหิณี ภูมิปาโลฤกษ์ ที่เป็นฤกษ์ของแผ่นดินของกษัตริย์


สรุปได้ว่า วางลัคนาที่พฤษภ ก็จะได้ครบตามประวัติมากมาย แถมดาวที่อยู่ด้วยกันกับลัคนา ที่เรียกว่า ดาวกุมลัคน์


ดาวกุมลัคน์มีอิทธิพลมากมาย แถบจะบอกเรื่องราวของตนเอง ทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต


ทศกัณฐ์ครองเมืองลงกา รังกา มีสีดำ ก็เป็นสีของดาว ๗ อีก มีฐานะสูงส่ง ด้วยลัคนาสถิตอยู่ อุตตรกุรุทวีป ดวงดาวจะมีกำลังมาก เป็น มหาจักร ฤทธิ์เดชมากมาย แต่ก็เห็นแก่ตัว คับแคบ หวาดระแวง เอาแต่ใจสมเป็นดาว ๗ มีสิบหน้า อีก กำลังของดาว ๗ แท้ๆ น่าจะแถมอีกนิดว่า เกิดวันเสาร์ ด้วยซ้ำไป


          ทบทวนนะ ว่าที่ตอบมาน่ะ ใกล้เคียงกับ คำว่า ถูก กี่เปอร์เซ็นต์ จะสอนต่อถึงดาวดวงอื่นต่อไป โปรดติดตาม อ้อ..ไม่ต้องถามนะว่า ผม หนู มีดาว ๓ อยู่ราศีพฤษภ ขี่โคด้วยหรือเปล่า กุมลัคนาหรือเปล่าล่ะ กฎเกณฑ์นี้ ต้องกุมลัคน์ ถึงจะมีผลเต็มร้อย ถ้าไม่กุมลัคนา ก็มีผลรองลงมาแล้วแต่มีดาวช่วยขนาดไหน แต่ถ้าเจ้าชู้จริง ก็ยอมรับไปซะ ไม่ต้องหาดาวช่วย