ฮวงจุ้ยพื้นฐาน

 

คอนโดมิเนียม
19 มิ.ย. 2561

 

การเลือกซื้อคอนโดเพื่อที่อยู่อาศัย ข้อแรกเชื่อเขาก่อน คือ เชื่อโครงการก่อนว่าเลือกทำเลดีแล้ว แต่ต้องดูและเข้าใจว่า เราอยู่ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเขาหรือไม่ เพราะทุกสิ่งที่เขาสร้าง เขาทำเพื่อกลุ่มลูกค้า ถ้าเราตรงกลุ่มได้ไปแล้ว30% 
 
ชั้นที่เลือก ถ้าเราเป็นนักวิชาการ ทำงานในออฟฟิสแบบไม่ต้องวิ่งเต้นมากนัก เลือกชั้นเลขคู่ ถ้าเราต้องการความตื่นตัวในการทำงาน ความสำเร็จที่ต้องอาศัยความพยายามสูง งานขาย ด้านการตลาด บริหารงาน เลือกชั้นเลขคี่ 
 
ห้องที่เลือก ถ้าตรงลิฟท์ คือไม่ค่อยได้อยู่ เลือกห้องสุดริมทางเดิน คืองานที่ต้องการสมาธิ หรือครอบครัวอยู่เป็นส่วนใหญ่ ถ้าออกจากลิฟท์เลี้ยวซ้าย ถ้าเลือกห้องกลางๆ ได้ทุกสายอาชีพ ออกจากลิฟท์เลือกห้องขวา คืองานที่ต้องการความตื่นตัววางแผน มองการณ์ไกล 
 
เลขห้อง รวมกันเป็นเลขคี่ หรือเลขคู่ ใช้วิธีเดียวกันกับเลือกชั้น 
 
 
การเลือกซื้อคอนโดมีเนียม ควรสังเกตเล็กๆ น้อยๆ ภายในห้องด้วย อันดับหนึ่ง การวางหัวเตียงต้องไม่ถูกบังคับให้วางชิดผังห้องน้ำ ข้อนี้สำคัญที่สุด เพราะจะทำให้เจ็บไข้ได้ป่วยเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นห้องชุดหรือห้องขนาดสตูดิโอ
 
ห้องต้องไม่อับทึบ จนรู้สึกเหมือนอยู่ในถ้ำ และไม่โปร่งจนเกินไปจนรู้สึกเหมือนอยู่บนหน้าผาที่โล่ง เพราะเป็นหน้าต่างกระจกกว้างไป
 
ลูกกรงที่ระเบียง อย่าเป็นซี่ห่างและต่ำเกินจนดูหวาดเสียว ถ้าหากคอนโดที่เลือกนั้นอยู่ชั้นสูงๆ เพราะถึงแม้จะไม่เคยออกไปชะโงกดูอะไร ก็มีผลทำให้เป็นโรคหัวใจ และมักพบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ถ้าจำเป็นต้องเลือก ควรหาไม้ระแนงมีเถาไม้เลื้อยพันสวยๆ บังตา
 
ลักษณะห้อง จะมีกี่ห้องก็ตาม ควรเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าอ้วน
 
ข้อสุดท้าย ระบบน้ำไฟต้องดี ท่อไม่มีกลิ่น เพราะหมายถึงอาชีพ ชื่อเสียง และการเงินค่ะ
 
ฮวงจุ้ยคอนโด
 
 
ห้องครัวกับห้องน้ำตามคอนโดมิเนียม จะอยู่ใกล้กันมากเพราะพื้นที่ใช้สอยจำกัด เมื่อไม่สามารถที่จะแยกกันได้ จึงควรให้ใช้อุปกรณ์เครื่องใช้เครื่องครัวที่มีสีเขียวหรือเป็นธาตุไม้ เพื่อให้เป็นการเชื่อมธาตุน้ำของห้องน้ำ
 
มีหลักที่ควรจำไว้ให้ดี คือ เตา หมายถึงจุดที่ทำอาหาร แล้วให้อาหารที่ผ่านการย่อยแล้วดูดซึมเข้าไปในร่างกาย ห้องน้ำเป็นจุดถ่ายเอาของเสียออก คือการหมุนเวียนทางสรีระ นั่นคือการหมุนเวียนทางร่างกายที่ต้องเป็นไปตามความเหมาะสมกลมกลืน 
 
ถ้าตั้งอยู่ใกล้กันจะหมายถึง อาหารที่เข้าไปแล้วออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งหมายถึงโรคภัยไข้เจ็บ และหมายถึงทรัพย์ที่ออกไปด้วย โครงสร้างเหล่านี้ต้องดูให้ดีว่าถ้ามันใกล้กัน เราสามารถที่จะใช้สีเขียว ธาตุไม้ ไปวางไว้ที่ตรงไหนได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ดอกไม้ ต้นไม้ ซึ่งเราต้องมีศิลปะในการจัดวางด้วย เพราะในการจัดทำทำเลไม่ควรให้มันโดดเด่นสะดุดจนเกินไป จัดให้สวยได้องค์ประกอบของสิ่งของที่จัดวาง และยังได้ความสมดุลกลมกลืนอีกด้วย